Uống nhiều nước ngọt làm tăng rủi ro cho người bệnh hen và COPD

Theo trang naturalsociety.com, nếu bạn đang mắc bệnh béo phì thì dùng nhiều nước ngọt (soda) có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư. Ngoài những tác dụng tiêu cực trên, các nghiên cứu mới đã xác định soda có thể làm tăng rủi ro cho các bệnh nhân hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính - COPD.

Các nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Úc và được công bố trên tạp chí “Respirology”, nhằm nghiên cứu sự liên quan giữa việc uống nhiều soda với rủi ro trong bệnh hen suyễn và COPD. 
Uống Soda làm tăng nguy cơ trong bệnh Hen và COPD
Sau khi nghiên cứu 17.000 người ở miền Nam nước Úc thường xuyên sử dụng các loại nước chanh, nước khoáng bổ sung vi lượng và nhiều loại nước ngọt khác, dựa theo nhu cầu tiêu thụ các loại nước ngọt của họ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, có 13,3% những người bị hen suyễn và 15,6% người bị COPD uống nhiều hơn 2 ly hoặc khoảng 0,5 lít nước ngọt mỗi ngày và điều này làm gia tăng các nguy cơ gặp các rủi ro về bệnh.


 Video thông tim về bệnh Hen suyễn và Phổi tắc nghẽn COPD
Khi soda được đưa vào cơ thể, siro bắp giàu đường fructose có chứa thủy ngân có thể gây hại cho cơ thể. Hợp chất trên có thể được xem như sự kết hợp giữa 1 chất độc hóa học và chất tạo ngọt nhân tạo (đường hóa học). Trung bình, 1 chai nước soda có chứa trên 60g, một chai nước khoáng bổ sung vitamin chứa 13g đường, lượng đường này khá cao và theo các bác sĩ, lượng đường tiêu thụ hằng ngày không những liên quan đến rủi ro của bệnh hen, COPD mà còn liên quan mật thiết đến bệnh béo phì, tiểu đường, ung thư và bệnh tim mạch.
Hoài Thu (theo naturalsociety.com)

Đăng nhận xét